Saturday, July 3, 2010

may mga taong nakakainis kung magtanong...
















may mga taong nakakainis kahit di naman nila intensyon, kadalasan silang nagpaparamdam kung kailan pa talaga mainit ang ulo mo at gusto mong pumatay ng tao sa sobrang asar.

1. may mga taong mahilig magtanong kung sya ba ang kausap mo kahit kayo na lang dalawa sa mundo.

ex.sa office

joren: kumain ka na ba?

shonga: ahh.. ako ba?

joren: hindi kausap ko sarili ko, DALAWA LANG TAYO DITO DI BA? tinatanung ko sarili kong katawan kung kumain na ko. o di naman kaya kausap ko yung kurtina, last year pa kasi sila nakasabiT baka nagugutom na, alam mo naman kurtina man may pakiramdam pa rin. KAIRITAH!

2. may mga tao namang magtatanong pa kahit kitaNG kita na kung anong nangyari sayo.

ex. sa kalsada nadapa ka at aktong aktong nakatihaya ka na dahil sa pagkakasubsob.

manong: uyy nadapa ka ba?

ako: hindi po.. trip trip lang, hindi po ako nadapa, sand bathing po ang tawag dito, kaya naman ako nagpakalaglag dito para masubukan ko kung totoo ba yung paniniwalang may mga star na iikot-ikot at mga ibong magpapakita SA ULO kapag nauntog ka… galing noh.

3. may mga tao namang ang kapal ng mukha magtanong kung “ok ka lang ba?” pagkatapos ka nilang masaktan ng bonggang bongga!

ex. sa pantry nabantuan ka ng mainit na tubig

apol:ayy sorry ok ka lang ba?

ako: oo naman ok lang ako kahit super duper init na ng tubig na naibuhos mo sa akin. halos malapnos ang balat ko pero ok lang, nakakaaliw nga, nalibang ako infairness, nakalimutan ko mga problema ko sa buhay after mo kong pasuin, pagkatapos mong malapmos ang balat ko nagtanong ka kung ok lang ako„ na-touch naman ako ng todo-todo. gusto mo try ko rin sayo, magpapainit ako ng tubig tapos ibubuhos ko rin sayo, tapos tatanungin ko kung ok ka para mai-share mo rin sa akin yung feeling mo, tapos ipauso natin sa mga bata, lapnus-lapnusan, pasu-pasuan. ang saya girl… kairitah ka talaga!

4. nakakainis din naman yung mga taong nagtatanong pa kung anong gagawin mo sa isang lugar na kinaroroonan mo, samantalang wala ka namang ibang pwedeng gawin dun na iba.

halimbawa sa gasoline station.

gasoline boy: good afternoon sir, magpapagas po sila?

ako: hindi !!! mamalengke ako dito o di naman kaya magpapaospital.. ang saya-saya di ba? bilis ikabit mo na sa akin yung dekstros ko, undleaded ha.

5. ang pinaka-nakakainis sa lahat ay yung taong magtatanong pa kung anong gagawin mo sa isang bagay kahit pa alam naman nila kung anong gamit nun.

ex. kinuha ko yung blender

kapatid ko: kuya anong gagawin mo sa blender, ipapang-blend mo ba?

ako: hindi engot! maglalaba ako dito, tutal naman umiikot din to, ilalagay ko mga damit mo dito tapos isasaksak ko ng bonggang bongga. after nun maliligo ako, ito na rin ang gagamitin kong panghilod… ok? mag tatanong ka pa ba?

kapatid ko: pwede ba yun?

ako: EH BAKIT KA PA NAGTATANONG!!!

No comments:

Post a Comment