Thursday, June 24, 2010

MUNTING PANGARAP KO

bata pa lang ako marami na kong gustong hilingin sa magulang ko na sabihin nila sa akin kahit minsan… ito yung mga yun.

1. anak bangon na. anong oras na may pasok ka pa, pero kung tinatamad ka ok lang yun, matulog ka na lang, tutal naman may next month pa… umulit ka na lang ng semister.

2. yung jowa mo nasa labas hinahanap ka, papasukin mo na lang dyan sa kwarto mo para masaya.

3. bakit gabi ka na naman umuwi? gumimik na naman kayo ng barkada mo noh! di ba ang sabi ko sayo!!! magsasabi ka para makakasama kami ng daddy mo! bad trip ka din ehhh!!!

4. ako: nay pwede bang dito na muna kami ng mga kaibigan ko sa bahay tumambay?
nanay: hindi pwede!!! ito ang tatlong libo, dun sa star bucks kayo tumambay wag dito, ayoko ng magulo! nangaasar ka na naman!

5. anak matulog ka na… samahan mo ko bukas at bibili tayo ng bago mong cellphone.

6. ito allowance mo, isinama ko na dyan yung pang-gimik mo.

7. ingat sa pagpasok ha, pagkatapos ng klase diretso na agad ng mall kunin mo yung credit card ng daddy mo at bahala ka ng magwaldas tutal naman malaki ka na.

8. ilang beses ko bang sasabihin sayo, maawa ka naman sa amin ng daddy mo, lahat ginagawa namin para lang may maitustos sa mga kailangan nyo.. hirap na hirap na kami, bakit itong 500 load mo eh hindi mo pa ubos… mag iisang linggo na to.. para san pa bang paghahanap buhay namin kung ganito ka lang ng ganitong bata ka?!!!

9. ikaw ang hina mo rin.. isa lang pala girlfriend mo? bakit di ka pa manligaw ng iba para naman may reserba ka?

10. anak bakit hindi ka pa mag-girlfriend? ok lang kahit makabuntis ka, kami na ang bahala sa mapapangasawa mo at sa magiging anak mo… go! go! go!

sana mabasa nila.. pero kung mabasa man nila to, malamang di nila gawin kahit manigas ako. hehehe hanggang blog na lang.

ito ang … MUNTING PANGARAP

No comments:

Post a Comment